3 Điều Giúp Bạn Nâng Cao Tầm Ảnh Hưởng Và Khả Năng Bán Hàng

 

3 ĐIỀU GIÚP BẠN NÂNG CAO TẦM ẢNH HƯỞNG VÀ  NĂNG BÁN HÀNG

Kỹ năng bán hàng là một “kỹ năng sống”. Nó luôn cần thiết bất kể bạn làm gì vì chúng ta lúc nào bán hàng bằng cách này hay cách khác. Bán hàng, hay “gây ảnh hưởng” xấu hay tốt đều phụ thuộc vào bạn đang nói về việc gì. Từ một nhân viên bán hàng đang bán chiếc ô tô đầu tiên, một nhà tư vấn đang bán gói hội viên câu lạc bộ sức khoẻ, một quản lý đang cố gắng đào tạo cho các thành viên trong đội của anh ta, hay người mẹ đang cố gắng “bán” tầm nhìn về điều đúng sai cho đứa con của mình. Tất cả những điều này đều đòi hỏi khả năng ảnh hưởng, hiểu đơn giản là kỹ năng bán hàng. Khả năng tạo ảnh hưởng đến người khác được thiết lập bằng cách xây dựng lòng tin với mọi người thông qua việc lắng nghe và tiếp nhận thông tin phản hồi.

Sau đây là 3 cách bạn có thể thực hiện để tăng tầm ảnh hưởng đến người khác:

1.Chải chuốt kỹ càng

Việc chải chuốt đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn tạo ấn tượng tích cực đầu tiên. Chúng ta liên tục đánh giá người khác dựa theo họ trông như thế nào, đó là phản ứng tự nhiên của con người! Họ có chỉnh tề, có mặc quần áo sạch sẽ và ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh hay không là điều chúng ta đánh giá người khác đầu tiên.

Cho dù bạn có nhận thức được điều đó hay không, tiềm thức của chúng ta sẽ tự đánh giá người khác. Từ đó, chúng ta sẽ có cảm giác thích/không thích một người từ vẻ ngoài của họ. Nếu bạn là một người bán hàng và khách hàng của bạn không thích hoặc không tin tưởng bạn ngay từ đầu, bạn sẽ rất khó thay đổi ý kiến đó.

2.Trang phục

Nếu đang sở hữu một bộ đồng phục với cương vị là nhân viên bán hàng, bạn phải mặc nó với vẻ đầy tự hào. Mặt khác, nếu mặc trang phục của riêng mình, bạn phải lựa chọn chúng một cách khôn ngoan. 

Sự bất cập trong quá trình tự chọn quần áo chính là tiền đề cho sự ra đời của bộ đồng phục. Điều này rất quan trọng vì chúng ta có thể gặp nhiều rủi ro nếu tự lựa chọn trang phục. Khách hàng của bạn sẽ “đánh giá bạn” dựa theo những gì bạn đang mặc. Họ có thể thích hoặc không. Bạn sẽ kiểm soát được sự đánh giá của khách hàng bằng cách mặc đồng phục. Hãy chọn những trang phục sạch sẽ và trang nhã nếu bạn đang mặc những bộ quần áo của mình.

3. Ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể là công cụ có sức ảnh hưởng nhất mà chúng ta sở hữu khi giao tiếp với người khác bất kể gặp trực tiếp hay qua điện thoại. Trong giao tiếp, ngôn ngữ cơ thể chiếm 55%, lời nói chỉ chiếm 7%, cao độ và giai điệu của giọng nói có giá trị 38%. Điều này có nghĩa, cử chỉ, tư thế (đứng thẳng) và giao tiếp bằng mắt của bạn là yếu tố quyết định đến khả năng bạn tạo niềm tin ở người khác. Cái bắt tay hoặc lời chào (tùy thuộc văn hoá của từng quốc gia khác nhau) là điều cần thiết để tạo sự tin tưởng. Sự tin tưởng bắt đầu từ lần thứ hai mà khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy bạn và nó tăng hoặc giảm tùy thuộc vào khả năng của bạn từ đây trở đi.

Kỹ năng bán hàng và khả năng tạo ảnh hưởng là những kỹ năng chúng ta phải trau dồi. Những kỹ năng này không khác gì đi xe đạp hoặc học một ngôn ngữ mới, chúng ta cần luyện tập chúng để trở nên tốt hơn. Hãy dành thời gian thực hiện lời chào. Một lời chào không tốt có thể khiến bạn ngay lập tức nhận lại sự không thích hoặc không tin tưởng từ đối phương. Khách hàng tiềm năng sẽ đưa ra phán đoán đó trong vòng chưa đầy 3 giây. Sau đó, họ sẽ dành những phút tiếp theo để xác nhận họ đã đưa ra quyết định đúng đắn hay không. Trong bán hàng, việc của bạn là đảm bảo rằng lời chào ban đầu của bạn là tích cực!

Hãy tự tạo ra may mắn cho riêng bạn.

Nguồn: VF Franchise Consulting

Bài viết liên quan

VNFranchise - Trang Nhượng Quyền Thương Hiệu Số 1 Việt Nam

Đăng Ký Nhận Tin Tức Mới Nhất Về Nhượng Quyền Thương Hiệu

vnfranchise vnfranchise